Header Ads

Các thì trong Tiếng Anh nên ưu tiên học...

Các thì (thời) trong Tiếng Anh (English Tenses).

Dựa trên mốc thời gian, Tiếng Anh chia ra 12 thì (thậm chí là 16 thì theo như một số nhà nghiên cứu ngôn ngữ), chúng ta hãy xem chúng là những thì gì nhé:
Nếu căn cứ vào mốc thời gian, chúng ta có: Hiện tại (present), Quá khứ (past) và Tương lai (future). Mỗi một mốc thời gian có 4 thì tương ứng: 
Hiện tại: Hiện tại đơn (present simple), Hiện tại tiếp diễn (present continuous hoặc present progressive), Hiện tại hoàn thành (present perfect) và Hiện tại hoàn thành tiếp diễn (present perfect continuous).
Quá khứ: Quá khứ đơn (past simple), Quá khứ tiếp diễn (past continuous), Quá khứ hoàn thành (past perfect) và Quá khứ hoàn thành tiếp diễn (past perfect continuous).
Tương lai: Tương lai đơn (future simple), Tương lai tiếp diễn (future continuous), Tương lai hoàn thành (future perfect) và Tương lai hoàn thành tiếp diễn (future perfect continuous).

Thực ra Tiếng Việt hay bất kỳ ngôn ngữ nào cũng đều có thể chia ra thành các thì như vậy, tuy nhiên trong giao tiếp hay thậm chí là văn học chúng ta cũng chỉ hay dùng một số thì cơ bản mà thôi. Vậy trong Tiếng Anh những thì nào hay được sử dụng nhất mà ta nên ưu tiên học trước? Hãy cùng thầy Dan Hauer tìm hiểu nhé.


Đón đọc các bài viết tiếp theo để tìm hiểu kỹ hơn về cách dùng các thì trong Tiếng Anh.

Hình ảnh chủ đề của mammuth. Được tạo bởi Blogger.